Đâu mới là cách tẩy tế bào chết thiên nhiên an toàn cho mọi loại da?

Tẩy tế bào chết không còn quá xa lạ với nhiều chị em khi biết rằng quá trình này đóng vai trò quan trọng trong làm sạch bụi bẩn và bã nhờn cho da, đồng thời giúp quá trình hấp thu các dưỡng chất từ sản phẩm làm đẹp khác trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, có phải tất cả các loại da đều có chung một cách tẩy tế bào chết? Chủ đề tưởng quen mà lạ này sẽ được Seacret chia sẻ trong vài nốt nhạc dưới đây 

Tẩy tế bào chết là gì ?

Tẩy tế bào chết giúp tái sinh tế bào mới và hấp thu dưỡng chất tốt hơn (Nguồn: Internet)

Này các nàng, có bao giờ các nàng thức dậy vào mỗi sáng cùng với một khuôn mặt sần sùi, những hôm hanh khô thì xác định luôn là có những mảng da bong tróc trên bề mặt. Nhìn thì không quá nghiêm trọng, nhưng nếu để lâu dài, những lớp da chết này sẽ đóng thành từng lớp dày, từ nó ngăn cản quá trình tiết mồ hôi, bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn. Đối với những chị em da dầu thì tình trạng này còn khổ sở hơn, khi tuyến bã nhờn hoạt động thường xuyên, kết hợp với bụi bẩn ô nhiễm từ môi trường, làn da khó mà khỏe khoắn rạng rỡ.

Nếu chị em có đặt một câu hỏi, làm sao để xóa sạch các tế bào chết này trong 1 lần, thì Seacret sẽ chẳng thể nào có một câu trả lời thỏa đáng được. Bởi lẽ, làn da của chúng ta cũng cần trải qua quá trình trao đổi chất như bao bộ phận khác trong cơ thể, để có thể loại bỏ tế bào da chết, và tái tạo những tế bào da mới giúp da căng khỏe, loại bỏ những tạp chất và giúp quá trình thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả hơn bao giờ hết.

Điều chị em cần biết ngay bây giờ, là cần tẩy tế bào chết như thế nào mới là đúng cách, đúng loại da, đúng thời điểm ?

Tẩy tế bào chết có mấy loại ?

Trong nhiều tài liệu chuyên khoa có chia sẻ về nhiều cách tẩy tế bào chết khác nhau, nhưng chung quy thì Seacret sẽ tóm lại 2 cách chính, để chị em dễ nhớ, dễ đánh giá và áp dụng cho làn da của mình 

Tẩy tế bào chết vật lý 

Tẩy tế bào chết vật lý chủ yếu ở dạng hạt hoặc lột (Nguồn: Internet)

Không khó để các nàng tìm kiếm trên thị trường những dòng tẩy tế bào chết vật lý, vì đây cũng là phương pháp khá phổ biến cho các cô nàng ưa chuộng làm đẹp. Kết cấu của những sản phẩm dạng này chủ yếu ở dạng hạt hoặc lột. 

Thành phần thường là những hạt nhỏ chìm trong dung môi là các loại kem hoặc gel dưỡng da, tác dụng tẩy tế bào chết chủ yếu dựa vào tương tác vật lý và ma sát của những hạt nhỏ, tròn và mịn. Một số sản phẩm tự nhiên như đường hay cà phê cũng được xếp vào cách tẩy tế bào chết này. 

Tẩy tế bào chết hóa học 

Tẩy tế bào chết hóa học cần cân nhắc loại da và nồng độ phù hợp (Nguồn: Internet)

Trong một số bài viết chỉ cung cấp cho các nàng sơ lược về tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp dùng các thành phần hóa học để làm tan dần các tế bào chết. Riêng Seacret, mong muốn chị em mình có thể hiểu rõ cơ chế, từ đó mới có thể tự tin lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp cho mình.

2 thành phần nổi bật nhất trong những sản phẩm tẩy tế bào chết hiện nay là alpha-hydroxy acid (AHA), và beta-hydroxy acid (BHA).  

AHA là một nhóm các hợp chất bao gồm glycolic acid thường tìm thấy từ chiết xuất mía, lactic acid từ sữa, malic acid từ táo, hay citric acid axit từ cam/chanh. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là nhờ vào sự thẩm thấu của phân tử vào làn da, từ đó làm đứt gãy liên kết của các tế bào da chết nhưng vẫn giữ các liên kết của các tế bào khỏe mạnh. Để đảm bảo quá trình này diễn ra xuyên suốt, điều kiện tiên quyết là các kết cấu phân tử cần cực nhỏ – điều mà glycolic acid đáp ứng được. 

Thành phần còn lại beta-hydroxy acid (BHA), đừng ngạc nhiên khi những tín đồ chăm sóc sắc đẹp nhanh chóng nhận ra thành phần này. Do khả năng thẩm thấu qua tuyến bã nhờn, BHA cũng thường được tìm thấy trong các sản phẩm trị mụn mủ, đầu trắng, đầu đen.

2 thành phần này giúp cho làn da của các nàng vừa tẩy tế bào chết, lại đem lại đặc tính kháng khuẩn khá tốt.

Điểm cộng là nhờ tác động của các thành phần hóa học với tế bào chết, nên sẽ hạn chế ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh, nhưng sản phẩm lại kén chọn, và tùy thuộc vào sản phẩm có nồng độ AHA & BHA sao cho phù hợp với da các nàng.

Tẩy tế bào chết sinh học

Nổi bật với đặc tính an toàn, tẩy tế bào chết sinh học đứng đầu trong danh sách tìm kiếm một sản phẩm thiên nhiên và lành tính, đây cũng chính là điểm đến của những cô nàng có làn da khó chiều. Về cơ bản, chị em hoàn toàn có thể tìm kiếm dễ dàng những nguyên liệu để có thể tẩy tế bào chết như:

Tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu tự nhiên

“Làn da quá nhạy cảm nên mình thường xuyên muốn tự pha chế các hỗn hợp chăm sóc da cho chính mình” – nếu bạn tìm thấy hình ảnh mình đâu đó trong câu quote này, thì seacret sẽ bật mí nàng một vài nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

-Đường và chuối, tưởng quen mà lạ: những nguyên liệu tự nhiên này tưởng chừng rất quen thuộc nhưng ít chị em nào biết cách dùng chúng như một nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết. Như Seacret có chia sẻ ở trên, đường có chứa nhiều phần tử cực nhỏ giúp đứt gãy liên kết của tế bào chết. Chuối với thành phần vitamin tốt cho da, đồng thời chống oxy hóa làn da diễn ra nhanh chóng. Các hạt đường cũng đóng vai trò như hạt scrub nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết.

-Mật ong, nguyên liệu làm đẹp từ cổ chí kim: nhờ cấu trúc từ đường Glucoza và Fructoza giúp mật ong dễ hấp thụ vào da, còn nhẹ nhàng đẩy bụi bẩn và dưỡng ẩm da nhẹ nhàng nhờ 70 loại chất gồm khoáng chất, các chất hữu cơ và axit amin.

-Bã cà phê: Bã cà phê giúp tẩy tế bào chết cho da hiệu quả, làm sáng da và săn chắc làn da, giúp thu hẹp lỗ chân lông. Thành phần axit nicotinic (niacin) được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê còn có tác dụng như một loại vitamin cho cơ thể khỏe mạnh. Nói đến tác dụng chăm sóc da và làm đẹp cho phụ nữ, thì thành phần caffein còn có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn và loại bỏ tế bào chết.

Tẩy tế bào chết bằng muối dầu từ Biển Chết

Seacret muối dầu tẩy tế bào chết Salt & Oil Scrub (Nguồn: myphamseacret.com)

Nhưng không phải lúc nào chị em cũng có đủ thời gian để pha pha trộn trộn, chiều lòng chị em Seacret giới thiệu đến các nàng một dòng sản phẩm Seacret muối dầu tẩy tế bào chết Salt & Oil Scrub an toàn, tiện lợi với những nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên.  

Với tinh dầu hạt mơ Apricot giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da, giúp loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất và lượng dầu dư thừa trên da. Trong hạt mơ có chứa gamma linoleic acid có giúp da săn chắc điều màu, kết hợp cùng Vitamin A và E làm chậm quá trình lão hóa da, điều trị các bệnh về da. 

Với thành phần từ muối và khoáng chất từ Biển Chết, muối dầu từ Biển Chết Salt & Oil Scrub giúp tẩy sạch tế bào chết, làm cho làn da cảm thấy khoan khoái, khỏe mạnh, trẻ lại và sáng bóng. Ngoài ra, dòng sản phẩm này từ Seacret còn hỗ trợ cấp nước (Hydrat hóa) và tẩy da chết bằng sản phẩm này trong đó có sự kết hợp các khoáng chất từ Biển Chết cùng các tinh dầu và vitamin. Sản phẩm tẩy da chết được sử dụng để giữ ẩm cho làn da của bạn giúp cho làn da của bạn có cảm giác mềm mại.

Với những lợi ích mà Seacret muối dầu tẩy tế bào chết Salt & Oil Scrub mang lại, còn ngại gì mà chị em không rinh ngay em này về trong túi mỹ phẩm của mình, dù đi du lịch hay công việc xa thì chẳng còn trở ngại gì nữa.

Còn ngại gì không bắc máy gọi ngay về (+84)904144431 để nhận tư vấn miễn phí

Xem thêm một số bài viết về chăm sóc da và tẩy tế bào chết.

2 thoughts on “Đâu mới là cách tẩy tế bào chết thiên nhiên an toàn cho mọi loại da?

  1. Pingback: [Tip 2019] Xu hướng tẩy tế bào chết body mới nhất – Mỹ Phẩm Seacret

  2. Pingback: Phân biệt giữa tẩy tế bào chết da mặt và peel da? Peel da có an toàn không? – Mỹ Phẩm Seacret

Trả lời

0904144431